Tại sao ăn mì ống là lựa chọn đúng đắn, và không gây thừa cân

Tại sao ăn mì ống là lựa chọn đúng đắn, và không gây thừa cân

Mì ống có thể bị xa lánh khi nói đến việc giảm cân, nhưng đây là một sự hiểu lầm. Nghiên cứu cho thấy rằng người dân ở Địa Trung Hải ăn Pasta chủ yếu để giảm cân … và nhiều hơn thế nữa. Vậy, tại sao ăn mì ống? Dưới đây là năm lý do mà mì ống là một bổ sung hoàn toàn lành mạnh cho bữa ăn của bạn:

Tại sao ăn mì ống – Mì ống giàu dinh dưỡng

Mì ống là nguồn cung cấp carbohydrate phức tạp, nhiên liệu chính cho năng lượng của cơ thể và là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Đó là lý do tại sao, theo USDA, cacbonhydrate trong mì ống cung cấp khoảng 45% đến 65% lượng calo hàng ngày của bạn.

Một số chất dinh dưỡng thiết yếu trong mì ống bao gồm sắt, axit folic và các vitamin B khác. Thêm vào đó, nó là nền tảng hoàn hảo cho các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác, như rau và đậu chứa xơ, cá và dầu đơn bão hòa, nước sốt cà chua giàu chất chống oxy hoá, gia cầm và thịt nạc

Mì ống sẽ không làm bạn béo!

Mặc dù khái niệm xa xưa rằng carbs, và mì ống nói riêng, sẽ làm cho bạn tăng cân, nhưng dữ liệu cho thấy rằng bạn có thể có dáng vẻ mảnh mai và thưởng thức mì ống. Một ly mì ống nấu chín chứa khoảng 200 calo, ngoài các vitamin và khoáng chất có giá trị. Nó cũng làm no, không cảm thấy đói trong khi cố gắng giảm cân.

Hơn nữa, ở Ý, nơi mà bánh mì là món ăn chính của khu vực, và mì ống semolina truyền thống là nguồn cung cấp carbs đầu tiên, tỷ lệ béo phì lại thấp nhất ở châu Âu. Và một nghiên cứu năm 2016 cho thấy tiêu thụ mì ống có liên quan đến chỉ số khối lượng cơ thể thấp hơn (BMI).

Mì ống cung cấp năng lượng cho bạn.

Các carbohydrate phức tạp như mì ống bị phân hủy thành glucose, nhiên liệu quan trọng cho não và cơ của bạn. Không giống như các loại đường đơn giản cung cấp năng lượng tăng vọt, nhưng nhanh nhẹn, các carbohydrate phức tạp của mì ống cung cấp sự giải phóng năng lượng chậm và ổn định.

Mì ống có thể không chứa gluten.

Ngay cả những người kiêng gluten cũng có thể thưởng thức mì ống. Trong khi mì ống truyền thống được làm từ lúa mì semolina lúa mì cứng chứa glutin hoặc lúa mì nguyên chất, hiện nay có các lựa chọn không chứa gluten. Chúng thường được làm từ gạo nâu hoặc trắng, ngô, quinoa, hoặc kiều mạch, an toàn cho những người có bệnh Celiac và nhạy cảm với gluten.

Mì ống là món ăn thân thiện!

Mì ống là một thực phẩm đơn giản, thực vật chỉ có 4 thành phần – bột semolina, trứng, muối và nước và là một trong những thực phẩm ít năng lượng nhất để sản xuất. So với thực phẩm động vật, nó có carbon thấp hơn đáng kể. Hơn thế nữa, thưởng thức các bữa ăn truyền thống của vùng Địa Trung Hải có thể làm cho chế độ ăn uống tổng thể của bạn có nhiều thực vật hơn và thân thiện với hành tinh. Nó cũng không khuyến khích thực phẩm lãng phí bằng cách giúp biến trái cây tươi còn lại của bạn thành một bữa ăn ngon.

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.