Phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày mà cơ thể vẫn luôn tỉnh táo

Phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày mà cơ thể vẫn luôn tỉnh táo

Người trưởng thành mỗi ngày cần ngủ trung bình 8 tiếng để luôn tỉnh táo và đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên với người nhiều do tính chất công việc bận rộn cần tập trung làm việc nhiều hơn nên việc chia sẻ ⅓ thời gian trong ngày cho việc ngủ là không cần thiết. Vậy làm thế nào để ngủ ít mà vẫn tỉnh táo? Hiện nay có phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày. Hãy cùng David Health tìm hiểu phương pháp này ở bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích từ phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày

Nhiều người đã từng gặp tình trạng uể oải, mệt mỏi vì ngủ không đủ giấc. Nếu ngủ không đủ giấc sẽ gây ảnh hưởng không ít đến chất lượng cuộc sống. 

Một số ngành nghề còn đòi hỏi cần phải tập trung cao độ để không sẽ ảnh hưởng chất lượng công việc. Với phương pháp này sẽ mang đến cho bạn những lợi ích như:

Năng suất làm việc tăng cao

Bạn có thể hoàn thành công việc của một ngày trước giờ nghỉ trưa và làm tiếp những công việc cho những ngày tiếp theo giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn và dễ dàng hơn.

phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày

Ngủ mà không có đồng hồ báo thức

Phương pháp này sẽ giúp bạn hình thành cho mình một thói quen giờ giấc, thức dậy theo đúng thói quen.

Ăn uống lành mạnh hơn

Phương pháp này sẽ giúp bạn có thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Có nhiều thời gian cho bản thân hơn

Phương pháp ngủ này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thời gian để làm nhiều việc khác như rèn luyện sức khoẻ và nâng cao tinh thần, vui chơi, giải trí, trau dồi bản thân.

Tìm hiểu về phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày

Đối với người trưởng thành, thì họ sẽ dành thời gian ngủ tối đa là 6 chu kỳ liên tục, tương đương là 9 tiếng một đêm, tức với 1 chu kỳ tương đương 1h30p. Thời gian ngủ tối thiểu sẽ khoảng 3 chu kỳ, tương đương 4h30p.

Dựa trên những chu kỳ ngủ và giai đoạn ngủ, thì các nhà khoa học đã nghiên cứu ra phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày mà cơ thể vẫn tỉnh táo. 

Phương pháp ngủ 4 tiếng trên 1 ngày

Phương pháp này được áp dụng theo công thức tính thời gian ngủ như sau:

Thời gian thức dậy = thời gian đi ngủ + (1,5 x A) + B

Trong đó:

Thời gian đi ngủ là thời gian sẵn sàng cho giấc ngủ.

1,5: tức 1 tiếng 30 phút tương đương 1 chu kỳ của giấc ngủ.

A: số chu kỳ mong muốn( tối thiểu là 3 và chu kỳ tối đa là 6).

B: là khoảng thời gian ru ngủ( dao động từ 10 – 30 phút tùy theo cơ địa).

Ví dụ:

Một người trưởng thành đi ngủ vào 22 giờ đêm, thời gian đi vào giấc ngủ (A) trung bình là 15 phút. Theo công thức trên, ta sẽ tính thời gian thức tối thiểu của người đó là:

Thời gian thức dậy = 22 + (1,5×5) + 15 = 5h45 phút

Như vậy ta có thể áp dụng công thức tính thời gian theo phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày lý tưởng bằng cách thay đổi số chu kỳ ngủ nhưng không ít hơn 3 chu kỳ hay nhiều hơn 6.  Kết quả từ phương pháp này là khoảng thời gian ở trong giai đoạn ngủ mơ chính là kết quả người trưởng thành dù ngủ ít nhưng vẫn cảm thấy tỉnh táo.

Một số phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày

Phương pháp ngủ 4 tiếng 1 ngày theo phong cách Dymaxion

Phương pháp ngủ 4 tiếng này giúp chúng ta dù ngủ ít nhưng vẫn khỏe và không cảm thấy mệt. Phương pháp này tức là mỗi 6 tiếng sẽ ngủ 1 lần, mỗi lần ngủ sẽ từ 30 phút đến 1 tiếng. Và nếu chia đều cả ngày thì một ngày sẽ ngủ được 4 lần với tổng thời gian rơi vào khoảng 2 đến 4 tiếng. 

Phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày được cha đẻ là kiến trúc sư Buckminster Fuller người Mỹ, và chính bản thân ông cũng đã áp dụng trong suốt 2 năm và kết quả là bản thân luôn khỏe mạnh, tỉnh táo và tràn đầy năng lượng tích cực.

phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày

Phương pháp ngủ 4 tiếng 1 ngày theo phong cách Dymaxion

Cũng giống như phương pháp Dymaxion kể trên, bạn cũng có thể thay đổi thời gian ngủ thành nhiều lần. Bạn có thể chia thời gian thành 4 tiếng ngủ 1 lần, mỗi lần ngủ sẽ khoảng từ 20 tới 40 phút. 

Phương pháp này đòi hỏi ở bạn sự kiên trì trong suốt thời gian dài và luôn thực hiện nghiêm ngặt, không được bỏ qua bất kỳ giai đoạn ngủ trong ngày nào.

Phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày theo phong cách Siesta

Phương pháp ngủ này áp dụng theo cách ngủ 3 tiếng đồng hồ mỗi đêm và 1 tiếng vào ban ngày. Thực nghiệm phương pháp này đã Thủ tướng Anh Quốc Winston Churchill thực hiện, ông đi ngủ vào 3h sáng, thức dậy lúc 6h sáng và buổi chiều ông ngủ thêm 1 tiếng. Kết quả là sức khỏe của ông vẫn khỏe mặc dù chỉ ngủ 4 tiếng một ngày.

Phương pháp ngủ 4 tiếng 1 ngày theo kiểu Siesta

Phương pháp ngủ 1 ngày 4 tiếng theo phong cách Tesla

Phương pháp Tesla đòi hỏi bạn ngủ chỉ khoảng 2 tiếng mỗi đêm, ban ngày sẽ chia thời gian ngủ ra thành 4 lần, mỗi lần sẽ là 30 phút. 

Phương pháp ngủ một ngày 4 tiếng theo phong cách Tesla

Người tạo ra cách này là Nikola Tesla, ông làm việc gần như suốt đêm và nạp năng lượng vô cùng ít 2h20 phút ngủ một ngày. Ông đã chứng minh được phương pháp ngủ 4 tiếng 1 ngày điều hoàn toàn có thể làm được.

Các phương pháp ngủ 4 tiếng một ngày nêu trên đều được thử nghiệm và cho ra kết quả khá ấn tượng. Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo để nâng cao chất lượng cuộc sống, làm được nhiều điều thú vị, bổ ích hơn.

Facebook Comments Box