Những loại trái cây chứa nhiều và ít đường nhất

Những loại trái cây chứa nhiều và ít đường nhất

Bạn đang trong chế độ ăn kiêng, và muốn giảm tối đa lượng calo tiêu thụ ? Hoa quả đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời, nhưng đừng quên, có những loại quả lại chứa rất nhiều đường đó.

Để giúp  bạn chọn những hoa quả phù hợp chế độ ăn kiêng, chúng ta sẽ cùng điểm qua những điểm qua những loại trái cây chứa nhiều và ít đường nhất :

Trái cây nhiều đường

Xoài

Trái cây tốt cho sức khỏe! Vì có chất xơ và các dưỡng chất khác bạn cần. Nhưng nó cũng có lượng đường tự nhiên, và một số có nhiều hơn những loại khác. Ví dụ, một trái xoài có 45 gram đường – không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn nếu bạn đang cố gắng theo dõi cân nặng và lượng đường bạn nạp vào cơ thể. Nếu thèm, bạn có thể ăn một vài lát và dành phần còn lại cho những lần sau.

Nho

Một tách nho có khoảng 23 gram đường. Lượng đường rất cao khi cho vào cơ thể. Bạn có thể ăn chúng chậm hơn bằng cách cắt 1 nửa và để đông lạnh. Chúng sẽ chờ bạn như đang ở một bữa tiệc giải trí mùa hè tươi mát mà phải mất một ít thời gian để ăn.

Cherry

Chúng ngọt ngào, và chúng có đường: Một chén cherry chứa 18 gram đường. Nếu bạn ăn một bát lớn, bạn có thể không kiểm soát được lượng đường nạp vào. Hãy đo lường bữa ăn nhẹ của bạn trước để biết chính xác lượng đường bạn sẽ nhận được là bao nhiêu.

Một quả lê size vừa có 17 gram đường. Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm, đừng ăn toàn bộ – chỉ cần đặt một vài lát trong một ít sữa chua ít béo hoặc ăn cùng salad.

Dưa hấu

Một miếng trung bình có 17 gram đường. Như tên của nó cho thấy, nó được nạp nước, và nó có các khoáng chất đặc biệt gọi là chất điện giải – là những gì cơ thể bạn cần phải nạp vào sau một thời gian dưới ánh mặt trời. Chỉ nên ăn một hoặc hai lát.

Những loại trái cây chứa nhiều và ít đường nhất
Những loại trái cây chứa nhiều và ít đường nhất

Quả sung

Hai quả kích thước trung bình có 16 gram đường. Nếu bạn đang cố gắng chú ý đến lượng đường trong cơ thể, có thể cắt một ít và phủ một ít phô mai dê lên cho một bữa ăn giàu chất đạm.

Chuối

Một quả chuối trung bình có 14 gram đường. Nếu điều đó có vẻ như nhiều hơn bạn cần, cắt một nửa nó vào ngũ cốc buổi sáng của bạn hoặc đập vỡ một mẩu nhỏ kẹp giữa bánh sandwich bơ đậu phộng của bạn.

Trái cây ít đường

Quả bơ

Không phải tất cả trái cây được nạp đều nhiều đường. Một quả bơ chỉ có một nửa gam đường. Ăn cùng với salad, hay trét lên bánh mì nướng, hoặc làm sốt guacamole. Là loại trái cây ít đường, nhưng chúng có lượng calo cao, do đó đây không phải là ý tưởng hay để biến chúng trở thành món ăn hàng ngày.

Trái cây ít đường: Quả ổi

Mỗi trái có khoảng 5 gram đường và 3 gram chất xơ, nhiều hơn khi bạn ăn cơm gạo lứt hoặc một lát bánh mì nguyên hạt. Bạn sẽ nạp được nhiều chất xơ nếu bạn ăn chúng với sinh tố.

Trái cây ít đường: Quả mâm xôi

Mỗi cốc mâm xôi chứa khoảng 8 gram chất xơ – và chỉ có 5 gram đường. Chất xơ rất tốt cho việc tiêu hóa và có thể giúp bạn cảm thấy no hơn với ít calo. Loại quả có kích thước hoàn hảo để thưởng thức từng quả một, và chúng cũng không tệ khi ăn với 1 thìa kem tươi.

Trái cây ít đường: Quả dưa đỏ

Thật là tuyệt vời khi hương vị và sự hài lòng được gói gọn trong một quả size vừa chỉ chứa khoảng 5 gram đường – và chỉ có 23 calo. Hãy thử nó với một ít pho mát cottage và rắc một chút muối.

Trái cây ít đường: Quả đu đủ

Đây là một trong những loại trái cây tốt nên thêm vào danh sách mua sắm của bạn: Nửa trái nhỏ có 6 gram đường. Tuy là size nhỏ nhưng nó cũng rất nhiều, vì vậy nửa trái là đủ cho bạn khi ăn cùng một thời điểm.

Trái cây ít đường: Dâu tây

Một tách dâu tây chỉ có 7 gram đường. Ăn chúng cùng một phần salad rực rỡ và thưởng thức dư vị mùa hè thôi nào!

Những loại trái cây chứa nhiều và ít đường nhất
Những loại trái cây chứa nhiều và ít đường nhất
Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.