Đến tháng không nên ăn gì?

Đến tháng không nên ăn gì?

Khi đến tháng thì việc bổ sung những chất dinh dưỡng cũng như tăng cường sức khỏe là rất cần thiết ở chị em phụ nữ. Nhưng dường như nhiều người lại không biết nên và không nên ăn gì. Hãy cùng tìm hiểu ngay vấn đề đến tháng không nên ăn gìDavid Health chia sẻ sau đây.

Đến tháng không nên ăn gì?

Đau bụng khi đến tháng là trạng thái sinh lý bình mà chị em phụ nữ nào cũng gặp, tuy nhiên thì việc tới tháng quan tâm không nên ăn gì là điều rất cần thiết. Bởi trong lúc này, cơ thể của bạn đã mất đi một lượng máu lớn, nếu chủ quan, lơ là ăn những thực phẩm không phù hợp thì sẽ rất ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe.

Dưới đây là những câu trả lời cho thắc mắc đến tháng không nên ăn gì?

Món ăn nhiều muối

Nếu tiêu thụ lượng muối nhiều, thì cơ thể sẽ bị tích nước, có thể dẫn tới chướng bụng, do đó mà khi tới tháng bạn không nên ăn quá nhiều muối, hạn chế tối đa việc tiêu thụ những loại thực phẩm chế biến sẽ có chứa nhiều muối.

đến tháng không nên ăn gì

Hạn chế ăn nhiều muối vào ngày đèn đỏ

Thực phẩm nhiều đường

Đường giúp tiếp thêm năng lượng cho cơ thể nhưng việc ăn quá nhiều đường sẽ khiến cho mức năng lượng này bị tăng đột biến và sụt giảm nhanh chóng, điều này có thể sẽ khiến cho tâm trạng của bạn bị xấu đi. 

Nếu như bạn thường cảm thấy chán nản, ủ rũ, lo lắng trong thời kỳ kinh nguyệt thì cần hạn chế lượng đường mà mình tiêu thụ để có thể điều chỉnh lại tâm trạng tốt hơn.

Đồ ăn cay, nóng

Đến tháng không nên ăn gì thì đồ ăn cay, nóng là không thể bỏ qua. Nhiều chị em khi tiêu thụ đồ ăn cay, nóng thì dạ dày sẽ rất khó chịu, gây tiêu chảy, buồn nôn. Nếu dạ dày của bạn có vấn đề thì tốt nhất là nên tránh xa những loại thực phẩm cay, nóng trong thời gian hành kinh của mình.

Thịt đỏ

Trong những ngày hành kinh thì có thể bạn sẽ sản xuất ra prostaglandin, hợp chất này giúp cho tử cung của bạn co lại và đẩy phần niêm mạc tử cung bị bong tróc ra bên ngoài, tạo nên máu kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu nồng độ prostaglandin cao thì sẽ gây nên tình trạng chuột rút.

Đến tháng không nên ăn gì?

Hạn chế ăn thịt đỏ khi đến tháng

Thịt đỏ giúp cung cấp chất sắt tốt cho cơ thể nhưng nó lại chứa rất nhiều prostaglandin. Do đó, mà trong thời gian hành kinh, nên hạn chế tối đa tiêu thụ những loại thực phẩm này.

Cà phê

Khi đến tháng, bạn nên hạn chế sử dụng cafe bởi cafe có thể sẽ gây giữ nước và đầy bụng, đồng thời nó có thể làm trầm trọng hơn những cơn đau đầu do kinh nguyệt mang lại. 

Với một người có thói quen uống cafe mà cắt giảm đột ngột sẽ có thể gây nên tình trạng nhức đầu, do đó bạn chỉ cần hạn chế thức uống này tối đa. 

Bên cạnh đó thì cafe cũng có thể gây nên các vấn đề cho hệ tiêu hóa. Nếu bạn thường xuyên bị tiêu chảy những ngày có kinh nguyệt thì việc giảm mức cafe hấp thụ sẽ có thể ngăn chặn tình trạng này.

Rượu

Rượu mang tới nhiều tác động tiêu cực cơ thể của bạn, đặc biệt là trong thời gian hành kinh. Rượu có thể khiến cho cơ thể bị mất nước, làm đau đầu và gây đầy hơi, khó chịu. Ngoài ra thì rượu còn gây nên những vấn đề về tiêu hóa, tiêu chảy, buồn nôn.

Những loại thực phẩm cơ thể không dung nạp tốt

Nếu bạn bị nhảy cảm với những loại thực phẩm nào, thì trong thời gian hành kinh, nên tuyệt đối tránh xa bởi nếu tiêu thụ những loại thực phẩm này nữa thì có thể sẽ khiến buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, làm tăng thêm sự khó chịu bạn đang trải qua trong thời gian tới tháng.

Ăn, uống nhiều đồ lạnh

Việc ăn nhiều đồ lạnh sẽ khiến cho tốc độ tuần hoàn máu giảm đi, từ đó ảnh hưởng tới việc co bóp của tử cung và bài trừ kinh nguyệt, rất dễ gây nên tình trạng bế kinh, khiến cơn đau bụng trở nên dai dẳng, khó chịu hơn.

Đến tháng không nên ăn gì?

Không nên uống đồ lạnh khi tới tháng

Nước giải khát có ga

Những đồ uống có đường, có ga làm cho bạn dễ bị đầy hơi. Thay vì uống những loại thức uống này thì bạn có thể uống nước lọc, tăng lượng nước uống vào cơ thể sẽ giảm bớt tình trạng giữ nước và đầy hơi.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm giàu natri cũng sẽ khiến chứng đầy hơi khó chịu và những thực phẩm đã qua chế biến chính là nguồn cung cấp natri lớn nhất ở trong chế độ ăn uống. Do đó, bạn cần tránh bất cứ thứ gì ở trong bao bì, vì sẽ giảm được lượng muối ăn cũng như dụng đầy hơi.

Thực phẩm chiên rán

Đồ chiên rán không tốt cho chị em khi tới tháng

Cắt giảm thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa, chất làm tăng nguy cơ viêm nhiễm để giảm đau trong thời gian hành kinh. Do đó, bạn cần tránh xa những thực phẩm chiên rán và những thực phẩm có chứa dầu thực vật hydro hóa.

Cây họ đậu

Khi đến tháng thì những loại đậu thận, đậu xanh, đậu mắt đen, những loại đậu đều sẽ gây đầy hơi nên bạn cần hạn chế việc sử dụng những thực phẩm này.

Đau bụng kinh không nên làm gì?

Ngoài biết được đến tháng không nên ăn gì thì việc đau bụng kinh không nên làm gì cũng rất được chị em quan tâm. 

  • Không nên vận động mạnh như chạy nhanh, bê vác đồ nặng, tập môn thể dụng nặng. Hãy tập những bài tập yoga nhẹ nhàng, đi bộ, làm việc nhà,….
  • Không nên đấm lưng thường xuyên vì việc này sẽ không làm giảm cơn đau mà nó còn khiến cho máu kinh ra nhiều hơn và kéo dài lâu hơn. Bạn chỉ nên xoa bóp nhẹ nhàng để giúp giảm cảm giác đau mỏi thôi.
  • Không nên mặc quần quá chật sẽ gây cảm giác rất khó chịu, gây áp lực cho vùng kín, ảnh hưởng tới quá trình tuần hoàn máu.
  • Không nên tắm quá lâu vì sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể gây nên tình trạng viêm phụ khoa.

Hy vọng những chia sẻ trên đây về đến tháng không nên ăn gì đã giúp chị em có thêm bí quyết để tăng cường sức khỏe trong những ngày đến tháng. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Davidhealth.vn.

Facebook Comments Box