DAVIDHEALTH VIETNAM - DAVID HEALTH VIETNAM

9 loại hạt bạn nên bổ sung hàng ngày

Share Ngày đăng: 02:47:09 - 28/05/2018 - Số lượt người xem: 821

Hạt Chia

Hạt Chia đã có từ lâu đời kể từ khi lần đầu tiên xuất hiện trong quảng cáo đồ gốm trên truyền hình. Ngày nay, hạt giống này được biết đến nhiều nhất là một siêu thực phẩm, và có lý do chính đáng. Chỉ 1 ounce ( 2 muỗng canh) có gần 10 gam chất xơ. Có thể dùng chúng với sinh tố, hạt Chia còn làm cho lớp phủ cho sữa chua hoặc salad hoàn hảo hơn. Khi bạn ngâm chúng trong một chất lỏng, chẳng hạn như nước trái cây hoặc sữa hạnh nhân, chúng sẽ mềm và có thể ăn được: một sự trao đổi thông minh cho bánh pudding.

 

Gạo lức

Thật ngạc nhiên! Gạo lức có hàm lượng protein cao hơn các loại ngũ cốc khác và có nhiều chất chống oxy hóa hơn gạo trắng. Nó cũng cung cấp folate, magie, phốt pho, kẽm, vitamin B6 và niacin.

 

Hạt bí

Hạt bí giàu magiê, một khoáng chất quan trọng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp cơ thể bạn tạo ra năng lượng và tăng cường sức mạnh cho cơ bắp. Ăn chúng quanh năm như một món canh hoặc phủ trên salad, với ngũ cốc, hoặc trong hỗn hợp đường tự chế.

 

Hạt lựu

Còn được gọi là arils, đây là những hạt giống ngọt ngào, giống như viên ngọc quý bạn vứt từ bên trong quả. Chúng có nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Một tách đầy đủ hạt lựu có ít hơn 150 calo, nó tốt cho một món ăn nhẹ. Được nướng trong món salad hoặc món ngũ cốc nguyên hạt, chúng góp phần thêm hương vị và màu sắc ngon ngọt vào đĩa ăn tối của bạn.

 

Quinoa

Nếu bạn đang tìm kiếm các nguồn protein có lợi cho sức khỏe, quinoa là lựa chọn sáng suốt 8 gram mỗi cốc. Nấu chín như cơm và có thể cho vào cho mì ống và các loại ngũ cốc khác tạo thêm sự phong phú cho món ăn. Bạn cũng có thể sử dụng nó như là một breading gluten cho các món ăn như chân gà. Thay bột yến mạch bằng quinoa cho một bữa cháo ăn sáng bắt đầu ngày mới với nhiều chất đạm, chất xơ và chất sắt.

 

Hạt lanh

Con người đã ăn những thứ này vì sức khỏe tốt từ khoảng 9.000 năm trước. Nếu bạn không ăn đủ cá, việc thêm hạt lanh vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn có được axit béo omega-3, chất béo lành mạnh tốt cho tim. Đó là nguồn thực vật tốt nhất của chất dinh dưỡng quan trọng này, và nó cũng mang lại cho bạn một lượng chất xơ tốt. Khi hạt được nghiền thành bột, chúng có thể giúp hạ huyết áp. Hạt lanh có hương vị ngon, hấp dẫn. Thêm một muỗng vào bột yến mạch, bột bánh, hoặc salad sẽ tăng thêm hương vị.

 

Hạt giống cây gai dầu

Hương vị nhẹ, hấp dẫn kết hợp tốt với các món ăn mặn. Chúng cũng có rất nhiều protein: 2 muỗng canh có gần 7 gram, thậm chí nhiều hơn hạt lanh hoặc hạt chia. Gai dầu cũng là một nguồn axit béo omega-3 tốt. Bạn có thể sử dụng toàn bộ hạt, rắc lên xà lách hoặc các món ăn nguyên hạt, hoặc tìm sữa gai để thay thế sữa thông thường.

 

Hạt hướng dương

Những hạt dịu dàng này đều tốt cho bạn vì chúng ngon. Một phần ăn 1 ounce có khoảng một nửa vitamin E hàng ngày. Chúng cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh. Thêm chúng vào bánh burger chay để có thêm hương vị và dinh dưỡng. Hạt hướng dương cũng là một bổ sung tuyệt vời cho sinh tố buổi sáng. Và, tất nhiên, bạn có thể tiếp tục ăn ngay không cần chế biến.

 

Hạt mè

Những chấm trắng nhỏ trên bánh hamburger không chỉ ở đó để trang trí. Hạt mè là một trong những thành phần linh hoạt nhất ngoài kia. Dầu mè, một lựa chọn thông minh cho món salad, có nhiều axit béo có thể làm giảm lượng cholesterol xấu.

< Quay lại Kế tiếp >
Các bài khác