DAVIDHEALTH VIETNAM - DAVID HEALTH VIETNAM

Lợi ích từ việc giảm 5% trọng lượng cơ thể

Share Ngày đăng: 04:07:45 - 29/09/2017 - Số lượt người xem: 373

5% có thể giúp ích gì cho bạn?

Bạn không cần phải giảm đến size thời trung học để có được những lợi ích sức khoẻ thực sự. Chỉ cần giảm một vài pound đã tạo ra một sự khác biệt lớn. 5% trọng lượng cơ thể - 10 pound cho một người 200 pound - có thể cải thiện hàng loạt vấn đề sức khỏe, và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

 

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2

Nếu bạn có nhiều khả năng mắc bệnh, giảm cân là một trong hai cách để ngăn ngừa hoặc trì hoãn. Vấn đề khác là tập luyện vừa phải - 30 phút trong 5 ngày một tuần. Nếu bạn nặng 160 pound, bạn có thể bị mất chỉ 8-12 trong số đó để có được lợi ích. Nếu bạn đã bị đái tháo đường, giảm cân có thể giúp bạn uống thuốc ít hơn, kiểm soát lượng đường trong máu và hạ thấp tỷ lệ cược rằng tình trạng sẽ gây ra các vấn đề sức khoẻ khác.

 

Cholesterol bơm tốt hơn

Bạn có thể hạ LDL hoặc cholesterol "xấu" bằng thực phẩm và thuốc có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, khó có thể nâng cao mức cholesterol "tốt", HDL. Loại chất làm sạch LDL xấu trong máu, vì vậy nếu có nhiều chất này thì tốt hơn. Tập thể dục và giảm mỡ cơ thể có thể đưa bạn vào trong phạm vi HDL lý tưởng: trên 60 mg / dl, làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim của bạn.

 

Dẫn truyền Triglycerides

Chúng là các hạt trong cơ thể vận chuyển chất béo để lưu trữ và năng lượng. Mức cao (hơn 200 mg / dl) có nghĩa là bạn dễ bị đau tim hoặc đột qụy. Bạn có thể đạt được mức độ lành mạnh (khoảng 150 mg / dl) nếu bạn giảm một ít mỡ trong cơ thể.

 

Không còn cao huyết áp

Trọng lượng cơ thể tăng làm cho máu đẩy mạnh hơn so với các động mạch. Điều đó khiến tim cũng làm việc chăm chỉ hơn. Bạn có thể giảm áp suất xuống khoảng 5 điểm nếu bạn giảm 5% trọng lượng cơ thể. Cắt lượng muối và ăn nhiều rau, hoa quả, và sữa ít chất béo sẽ giúp bạn giảm nhiều hơn.

 

Chống kháng Insulin

Chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng, sẽ loại bỏ các chất hóa học khiến cơ thể ngừng phản ứng với những ảnh hưởng của insulin, một hoocmon giữ mức đường trong máu bình thường. Mặc dù tuyến tụy làm việc nhiều hơn để tạo ra insulin, lượng đường trong máu có thể trở nên quá cao. Một chút giảm cân có thể giúp đảo ngược hiệu ứng này.

 

Giảm Nguy cơ Ung thư

Tăng cân dẫn đến tăng tỷ lệ mắc ung thư, bao gồm vú, ruột kết, gan, thận, buồng trứng, cổ tử cung, và tuyến tiền liệt. Không có bằng chứng rõ ràng rằng giảm cân bảo vệ khỏi căn bệnh, nhưng một số thay đổi cơ thể xảy ra. Ví dụ, những người quá cân có xu hướng giảm dần các hormone có liên quan đến ung thư, như estrogen, insulin và androgens.

 

Ngừng ngưng thở khi ngủ

Những người thừa cân tăng thêm mô ở mặt sau cổ họng. Khi cơ thể thư giãn khi ngủ, mô đó có thể thả xuống và chặn đường thở của bạn. Nó làm bạn ngừng thở cả đêm, điều này gây ra tất cả các loại vấn đề sức khoẻ, đặc biệt là ảnh hướng đến tim. Giảm trọng lượng một ít có thể cải thiện ngưng thở khi ngủ - đôi khi đủ để bạn có thể ngừng sử dụng các thiết bị thở cồng kềnh để điều trị tình trạng này.

 

Ngủ lâu và sâu hơn

Bạn có thể ngủ nhiều hơn nếu bạn giảm cân. Và cũng sẽ nghỉ ngơi tốt hơn. Nhưng bạn sẽ không nhìn thấy nhiều thay đổi trừ khi bạn giảm ít nhất 5% trọng lượng cơ thể. Trong một nghiên cứu, những người ngủ thêm 21,6 phút một đêm, so với chỉ 1,2 phút đối với những người giảm dưới 5%.

 

Tâm trạng Tốt hơn

Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm ra lý do tại sao, nhưng hình ảnh cơ thể đẹp hơn và giấc ngủ được cải thiện có thể là một phần của lý do. Trong một nghiên cứu, những người bị thừa cân có khuynh hướng cảm thấy tốt hơn sau khi họ giảm trung bình 8% trọng lượng cơ thể. Các nghiên cứu khác cho thấy bạn sẽ tiếp tục cảm thấy tốt hơn, ngay cả sau 2 năm - miễn là bạn giữ trọng lượng.

 

Xóa bỏ các bệnh viêm

Các tế bào mỡ, đặc biệt là xung quanh bụng, có thể giải phóng các chất gây kích ứng và làm nổi các mô khắp cơ thể. Điều này liên quan đến các vấn đề về sức khoẻ như viêm khớp, bệnh tim, đau tim và đột quỵ. Hướng tới mục tiêu giảm 10% trọng lượng, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh nặng.

 

Quan hệ nhiều hơn

Khi bạn thừa cân, bạn thường có quan hệ tình dục kém. Có thể là vì bạn không cảm thấy tốt về cơ thể. Nhưng cũng có thể là bạn không có ham muốn và thậm chí khi bạn đang tâm trạng, cơ thể bạn cũng không phản ứng. Hãy giảm một ít cân, bạn không chỉ cảm thấy tốt hơn về bản thân, mà còn có nhiều cảm xúc hơn trong chuyện chăn gối.

 

Giảm cân: Ăn kiêng

Không có một chế độ ăn uống hoàn hảo để giúp bạn giảm cân, nhưng có một số quy tắc cơ bản. Hãy nạp một nửa trái cây và rau quả vào bữa ăn. Giữ cho protein nạc và chưa xử lý: Chọn các loại thịt cắt tỉa chất béo, ăn hải sản, đậu, hạt. Thay thế ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng và cơm trắng bằng các loại ngũ cốc như bánh mì nhiều lớp, gạo lức và bột yến mạch. Phẫu thuật giảm cân đặc biệt có thể là một lựa chọn nếu bạn thừa cân nặng.

 

Giảm Trọng lượng: Tập thể dục

Bạn nên có 30 phút hoạt động vừa phải - đi xe đạp hoặc đi bộ nhanh - ít nhất 5 ngày trong tuần chỉ để duy trì sức khoẻ. Để giảm cân và giữ nó, bạn có thể cần nhiều hơn thế. Cũng bao gồm các động tác để tăng cường cơ bắp của bạn. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về những cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cơ thể bạn.

 
< Quay lại Kế tiếp >
Các bài khác