DAVIDHEALTH VIETNAM - DAVID HEALTH VIETNAM

Làm thế nào để quản lý cơn đau suốt cả ngày

Share Ngày đăng: 03:10:24 - 14/05/2018 - Số lượt người xem: 862

Duy trì hoạt động

Những thứ đơn giản như hoạt động thường xuyên có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Hãy thử đi bộ, thể dục nhịp điệu dưới nước hoặc yoga. Chúng có thể làm giảm đau khớp và giúp cân bằng, linh hoạt và mạnh mẽ. Dành khoảng 30 phút vào 3 hoặc 4 ngày trong tuần, ngay cả khi những hoạt động nhẹ như kéo dài cơ hoặc làm vườn. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu vật lý để thực hiện kế hoạch tốt nhất cho bạn.

 

Ngủ sâu giấc

Khi bạn có một giấc ngủ ngon, bạn cảm thấy khỏe hơn và cơ thể bạn có thể chống lại cơn đau dễ dàng hơn. Và ngược lại, cơn đau của bạn có thể tệ hơn. Một thói quen đi ngủ có thể giúp bạn có được phần còn lại bạn cần: Cố gắng đi ngủ cùng một lúc và thức dậy cùng một lúc. Không đọc hoặc xem TV trên giường. Bỏ qua giấc ngủ ngắn. Có một phòng ngủ yên tĩnh, thoải mái khiến bạn muốn ngủ. Nếu cơn đau khiến bạn thức giấc, hãy nói chuyện với bác sĩ về các loại thuốc có thể giúp bạn.

 

Yêu cầu trợ giúp tại nơi làm việc

Một số ngày, cơn đau có thể làm cho công việc của bạn trở nên khó khăn hơn. Và từ Đạo luật Người Mỹ Khuyết tật, chủ của bạn nên thực hiện các thay đổi để giúp bạn dễ dàng trong công việc. Chẳng hạn như bạn có thể làm việc ở nhà vài ngày hoặc nghỉ giải lao lâu hơn, hoặc thay đổi bàn hoặc ghế ngồi thoải mái hơn.

 

Uống thuốc

Bác sĩ có thể cung cấp cho bạn các loại thuốc để giúp giảm đau và có thể ngủ. Hãy chắc chắn rằng bạn biết họ làm gì và bạn phải mất bao nhiêu tiền. Nếu bạn có phản ứng phụ hoặc không muốn làm những việc bạn thường làm, hãy đi khám bác sĩ.

 

Tìm những điều bạn thích làm

Giữ cho tâm trí của bạn khỏi cơn đau bằng cách tham gia vào các hoạt động dễ bị xao lãng. Bạn có thể thử những thứ như tô màu, vẽ tranh, hoặc hàng thủ công dễ dàng. Hoặc bạn có thể yêu cầu bạn bè chơi trò chơi bài, hoặc kiểm tra kỹ năng của bạn bằng ô chữ hoặc câu đố ghép hình. Nếu bạn thích ở ngoài trời, có thể làm vườn là dành cho bạn.

 

Chuẩn bị cho Flare-Ups

Thỉnh thoảng, cơn đau của bạn sẽ bùng phát: Có một kế hoạch cho những gì bạn sẽ làm khi nó xảy ra. Có nghĩa là thay đổi mức độ hoạt động của bạn hoặc thuốc hoặc sử dụng nhiệt hoặc gói lạnh.

 

Ăn uống lành mạnh

Những gì bạn ăn ảnh hưởng đến cảm giác của bạn. Vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp cơ thể chống lại cơn đau. Ăn nhiều trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Cố gắng tránh thực phẩm chế biến và những thứ có nhiều đường, muối và chất béo. Uống nhiều nước. Bác sĩ hoặc chuyên viên dinh dưỡng của bạn có thể giúp bạn đưa ra một trình đơn các bữa ăn lành mạnh.

 

Thư giãn

Thật dễ bị căng thẳng khi bạn đối phó với cơn đau mãn tính. Tìm cách giúp bạn giảm căng thẳng giúp kiểm soát cơn đau. Thở chậm, sâu, thiền định, và thôi miên có thể giúp bạn. Hãy hỏi bác sĩ cách nào tốt cho bạn.

 

Tăng tốc cho bản thân

Có những lúc bạn có nhiều năng lượng và cảm thấy như bạn có thể tiếp tục. Những ngày khác, năng lượng của bạn thấp và đau nhiều. Tìm hiểu khi nào nên nghỉ ngơi. Ưu tiên công việc của bạn để nếu mọi thứ không được thực hiện, nó không phải là vấn đề lớn. Phá vỡ các công việc lớn thành những phần nhỏ.

 

Nói chuyện với gia đình và bạn bè

Hãy chắc chắn rằng gia đình và bạn bè của bạn biết bạn cảm thấy thế nào. Bạn có thể buồn, tức giận hoặc thất vọng về nỗi đau đã thay đổi cuộc sống của bạn. Chia sẻ những cảm xúc đó và cho mọi người biết cách họ có thể giúp đỡ.

 

Từ bỏ hút thuốc

Người hút thuốc có nhiều khả năng bị đau lưng hơn, cũng như đau khớp và đau bụng. Hút thuốc cũng có thể làm cho bạn nhạy cảm hơn với cơn đau nói chung vì nó có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn lành lại. Nếu bạn cần giúp đỡ, bác sĩ có thể giúp bạn.

 

Đặt mục tiêu thực tế

Bạn có thể làm mọi thứ để tận hưởng mỗi ngày. Tìm ra những điều bạn muốn hoàn thành mà bạn biết bạn có thể hoàn thành. Làm việc từ từ để đạt được chúng. Đừng lo lắng nếu bạn có thất bại. Bạn sẽ trở lại đúng hướng khi bạn có nhiều năng lượng hơn.

< Quay lại Kế tiếp >
Các bài khác