DAVIDHEALTH VIETNAM - DAVID HEALTH VIETNAM

Dinh dưỡng cho da khỏe mạnh

Share Ngày đăng: 01:49:19 - 02/08/2017 - Số lượt người xem: 244

Những loại thực phẩm nào tốt nhất cho làn da của bạn và cách tốt nhất để có được các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da là gì?

 

Bạn cần biết rằng bạn cần phải nuôi dưỡng làn da giữ cho nó được khỏe mạnh nhất có thể. Nhưng liệu bạn có nhận đủ chất dinh dưỡng thích hợp từ các thực phẩm hàng ngày hay không? Liệu bạn có thể hưởng lợi từ việc bổ sung hoặc thử một chất chống oxy hoá dưới dạng kem dưỡng da?

 

Bác sĩ da liễu Doris Day, tác giả của Forget the Facelift, cho biết: "Vẻ đẹp của da là sự ảnh hưởng đến cả từ bên trong và bên ngoài".

 

Thực phẩm bạn ăn

 

Ăn nhiều trái cây và rau cải giàu chất chống oxy hoá rất tốt cho toàn bộ cơ thể, kể cả da của bạn.

Các chất chống oxy hoá như beta-carotene và vitamin C, E, và A có thể hạn chế những thiệt hại do các phân tử không ổn định gọi là các gốc tự do. Những phân tử này có thể gây hại cho tế bào da và gây ra các dấu hiệu lão hóa.

 

Một trong những cách tốt nhất để có được nhiều chất chống oxy hoá hơn là ăn nhiều trái cây và rau quả.

 

"Tôi khuyên bạn nên chọn thực phẩm nhiều màu nhất có thể trong chế độ ăn uống của bạn", Day nói. "Hãy thử ăn vặt với quả việt quất, dâu tây, bưởi, cải xoăn, rau bina, và các loại ớt khác nhau." Cô cũng gợi ý thêm một ít sốt cà chua, có chứa chất chống oxy hoá gọi là lycopene, để xào rau, gạo lứt, hoặc quinoa.

 

Một ý tưởng hay nữa là nên trữ thực phẩm có nhiều axit béo omega-3, bao gồm cá hồi hoang dã, cá mòi, trứng tăng cường và quả óc chó.

 

Theo bác sĩ da liễu David E. Bank, MD, giám đốc Trung tâm Da liễu, Phẫu thuật thẩm mỹ và Mỹ phẩm Núi Kisco, NY, các axit béo omega-3 giúp giữ cho bề mặt da khỏe và còn nguyên vẹn để các độc tố bên ngoài và các chất ô nhiễm bị giữ lại.

 

Chất bổ sung là gì?

Cách lý tưởng để có được các chất dinh dưỡng bạn cần cho làn da rạng rỡ là chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng.

Nhưng Bank đề nghị nên bổ sung vitamin tổng hợp hàng ngày với khoáng chất để tăng lượng chất dinh dưỡng nếu chế độ ăn uống không ổn định. Tốt nhất là bạn dành nhiều thời gian ở ngoài trời hoặc tiếp xúc với ô nhiễm không khí và khói thuốc gián tiếp.

 

Chú ý đến sức khoẻ tổng thể của da

Điều quan trọng là ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, da của bạn cũng cần bạn không hút thuốc, ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn, và uống đủ nước.

 

Cho dù bạn ăn gì, hãy chắc chắn phải bôi kem chống nắng với mức SPF ít nhất 30 mỗi ngày. Trên tem sản phẩm phải ghi "quang phổ rộng", có nghĩa là nó bảo vệ chống tia UVA và tia UVB của mặt trời. Hãy sử dụng kem chống nắng nikel để bao phủ khuôn mặt của bạn, Woolery-Lloyd nói. Nếu bạn đang ở bên ngoài, hãy hạn chế thời gian của bạn dưới ánh mặt trời, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Luôn luôn mặc quần áo bảo hộ và một chiếc mũ rộng, tìm bóng mát, mang kem chống nắng và thoa lại ít nhất 2 tiếng một lần, nếu đi bơi hoặc đổ mồ hôi.

 

Kiên nhẫn

Để có được kết quả, phải cần thời gian. "Có thể mất từ ​​ba tháng đến một năm mới có thể thấy được sự cải thiện trong làn da của bạn", Bank nói. "Đi cùng với những gì đã được thử thách và niềm tin thì sẽ có nền tảng vững chắc."

< Quay lại Kế tiếp >
Các bài khác